Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT

12:32 - Thứ Bảy, 16/09/2023 Lượt xem: 4227 In bài viết

ĐBP - Ngày 16/9, tại tỉnh Đồng Nai, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Công ty Honda Việt Nam, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT năm học 2023 - 2024. Buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 62 tỉnh, thành.

Các em học sinh Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ được hệ thống HEAD Chí Quyên hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn.

Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên, dự Lễ phát động có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban ATGT tỉnh, cán bộ, giáo viên và 330 em học sinh Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.

Tại Lễ phát động, gần 20 nghìn học sinh, sinh viên đã được phổ biến pháp luật về ATGT và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn. Đại diện 5 sở giáo dục và đào tạo và 5 trường đại học ký cam kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia về tăng cường công tác giáo dục ATGT trong trường học năm học 2023 - 2024. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại Lễ phát động, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục ATGT tại các trường học, vì đây là một trong những nhiệm vụ hàng đầu đặt ra đối với thầy và trò trong nhà trường. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, nhà trường cần tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên; đồng thời lồng ghép với các phong trào, hoạt động của nhà trường. Ngoài ra, công tác đảm bảo ATGT cần có sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa ngành Giáo dục và các cơ quan liên quan, đặc biệt là cơ quan chức năng để xử lý nghiêm trường hợp vi phạm ATGT. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong quản lý, tuyên truyền giáo dục cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm quy định khi tham gia giao thông…

Cũng trong chương trình đã diễn ra lễ diễu hành phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn. Tại Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, các em học sinh được hệ thống HEAD Chí Quyên hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn.

Tin, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top